Miên thị thực visa vào Việt Nam là việc cho phép công dân người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong một khoảng thời gian nhất định mà không cần phải làm thủ tục xin visa. Bài viết này đại lý vé máy bay Qatar Airways sẽ hưỡng dẫn thủ tục xin giấy miễn thị thực visa 5 năm đơn giản mà không tốn nhiều thời gian làm thủ tục hành chính và mức phí thấp nhất.

huong-dan-thu-tuc-xin-giay-mien-thi-thuc-visa-5-nam.jpg

Hướng dẫn thủ tục xin giấy miễn thị thực visa 5 năm

Miễn thị thực visa 5 năm là hình thức miễn thị thực dài nhất mà chính phủ Việt Nam ưu tiên cho những người nước ngoài có nguồn gốc Việt Nam hay có quan hệ hôn nhân, huyết thống với công dân Việt Nam không phân biệt quốc gia.

Người có giấy này mỗi lần nhập cảnh vào Việt Nam được miễn visa 90 ngày trong thời hạn 5 năm. Hết thời hạn miễn thị thực người nước ngoài có thể xin gia hạn hoặc cấp mới giấy miễn thị thực.

Hồ sơ xin cấp giấy miễn thị thực visa 5 năm

  • Hộ chiếu bản gốc đang còn hạn tối thiểu trên 5 năm. Nếu dưới 5 năm thì thời hạn của giấy miễn thị thực sẽ được tính theo thời hạn còn lại của hộ chiếu.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn hay bản ghi chú kết hôn. Nếu là tiếng nước ngoài thì phải hợp pháp lãnh sự, dịch thuật.
  • Giấy chứng minh nhân dân bản gốc/ hộ chiếu của vợ chông công dân Việt Nam
  • Mẫu NA9 đơn xin cấp giấy miễn thị thực 5 năm cho người nước ngoài.

 

Nếu như vẫn chưa hiểu thì có thể liên hệ với chúng tôi để nhân viên tư vấn và hướng dẫn thủ tục xin giấy miễn thị thực visa 5 năm.